trung tâm gia sư biên hòa

hb menu Nội dung

Nguyên hàm – tích phân trong kì thi THPT quốc gia 2017

Nguyên hàm – tích phân trong kì thi THPT quốc gia 2017
 Như các bạn đã biết về sự thay đổi trong thi xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng từ năm 2015 đến nay của bộ giáo dục và đào tạo từ tích chất cuộc thi, ý nghĩa, cấu trúc đề thi, thời gian, địa điểm thi,… Hai kì thi xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng được gộp thành một kì thi chung gọi là kì thi trung học phổ thông quốc gia. Việc gộp hai kì thi thành một vừa tiết kiệm được rất nhiều chi phí tổ chức cuộc thi nào là thuê giáo viên canh thi, giáo viên chấm thi, giấy thi,… kể cả thời gian của học sinh cũng được rút ngắn khi chỉ tập trung cho một kì thi mà thôi.
bai tap tich phan
Thêm vào đó, thay vì những năm trước cha mẹ phải lặn lội từ xa đưa con lên tận thành phố chật chội, đông đúc, ồn ào với mức sống ăn uống, ngủ nghỉ cao thì bây giờ chỉ cần đưa con mình đến cụm địa phương để thi. Vì một kì thi nhưng đáp ứng cả hai yêu cầu là vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học, cao đẳng nên cấu trúc ra đề cũng có sự đổi mới hoàn toàn, đặc biệt đối với môn toán với cấu trúc 6 điểm đầu dễ để xét tốt nghiệp và 4 điểm sau khó để xét tuyển đại học, cao đẳng.
Theo đánh giá của Trung tâm gia sư ở Biên Hòa, đề thi chung này cần có sự phân hóa hết sức rõ rệt mới đánh giá chính xác mức độ của thí sinh tham gia. Đặc biệt đối với thí sinh xét đại học, cao đẳng cần có sự phân hóa để các trường dễ dàng trong việc xét tuyển sinh viên. 
tich phan
Gia sư Trí Đức Biên Hòa cho rằng Riêng về môn toán, câu nguyên hàm – tích phân và ứng dụng luôn có mặt trong bài thi. Những năm trước, đây là câu không khó lắm nhưng cũng không dễ để đạt được trọn vẹn số điểm. Vì nữa câu đầu khá dễ để nhận biết được dạng nhưng nữa câu sau khá phức tạp trong quá trình biến đổi, không quá khó nhưng vì biến đổi nhiều nên nhiều bạn dễ bị sai sót mất điểm. Nhưng từ năm 2015 trở lại đây, câu hàm số - tích phân và ứng dụng này nằm trong phần 6 điểm đầu của bài nên nó trở thành câu dễ kiếm điểm. Sẽ không còn biến đổi phức tạp như trước, việc nhận dạng đề cũng dễ dàng hơn và thường chỉ cần áp dụng một vài phương pháp như phương pháp đổi biến số hoặc phương pháp tích phân từng phần là có thể dễ dàng giải quyết được phần bài. Vì trở nên đơn giản hơn nên các sĩ tử K99 cần linh hoạt trong quá trình ôn luyện, lập thời khóa biểu ôn tập cho câu này nên ít lại và dành nhiều thời gian cho những câu sau để có kết quả thi thật tốt nhé.
 

Tôi là Trần Lai hiện đang là Co-Founder của Gia Sư Minh Trí. Trong blog của mình tôi chia sẻ các phương pháp học tập hiệu quả, các bài văn hay, thông tin về tác giả, tác phẩm để quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo. Hi vọng sẽ giúp ích cho quý độc giả

Tran-Lai

Trần Lai

Các bài viết khác...
DÀNH CHO PHỤ HUYNH
đăng ký tìm gia sư gia sư hiện có
DÀNH CHO GIA SƯ
đăng ký làm gia sư new lopdayhienco
THÔNG TIN KHÁC
HỖ TRỢ ONLINE
hỗ trợ zalo 0908 64 0203
hỗ trợ zalo