trung tâm gia sư biên hòa

hb menu Nội dung

Bỏ điểm sàn đại học, thi tốt nghiệp 4 môn

Thay vì thi 6 môn như các năm trước (gồm 3 môn bắt buộc), năm nay thí sinh cả nước sẽ chỉ làm bài thi 4 môn, trong đó Toán và Ngữ văn là môn bắt buộc, còn Ngoại ngữ là môn tự chọn cùng với Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học và Sinh học.

Bộ GD&ĐT sẽ kết hợp kết quả học tập và rèn luyện của học sinh ở lớp 12 với kết quả 4 môn thi để công nhận và xếp loại tốt nghiệp (trọng số đánh giá là 50% - 50%), chứ không dựa hoàn toàn vào kết quả thi tốt nghiệp để đánh giá, xếp loại như mọi năm.

KOR-5092-1337-1393231809.jpg

Ngày 24/2, Bộ Giáo dục chốt phương án đổi mới thi tốt nghiệp năm 2014. Ảnh: H.H

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo, Thủ tướng đồng ý với phương án thi tốt nghiệp 4 môn và bỏ chủ trương miễn thi tốt nghiệp 20% mà Bộ GD&ĐT báo cáo tại cuộc họp hôm 17/2.

Báo cáo Thủ tướng về phương án thi và công nhận tốt nghiệp THPT, Bộ GD&ĐT đề xuất, năm 2014 rút số môn thi tốt nghiệp từ 6 xuống còn 4 môn. Cụ thể, Toán và Ngữ văn là môn bắt buộc, còn Ngoại ngữ là môn tự chọn cùng với Lịch sử, Địa lý, Vật lý, Hóa học và Sinh học. Đồng thời, Bộ cũng đề nghị bỏ việc miễn thi cho 20% học sinh THPT như từng đề xuất.

Ba ngày sau, Văn phòng Chính phủ có văn bản thông báo, Thủ tướng đồng ý với phương án thi tốt nghiệp 4 môn và bỏ chủ trương miễn thi tốt nghiệp 20%.

Trước năm 2001, các kỳ thi tốt nghiệp THPT đều chỉ có 4 môn. Từ năm 2001, Bộ GD&ĐT quyết định nâng số môn thi lên 6, trong đó 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 3 môn còn lại được Bộ công bố 2 tháng trước kỳ thi. Số ngày thi theo đó cũng được nâng lên từ 2 ngày (thi 4 môn) lên 3 ngày (thi 6 môn).

Việc trở lại thi tốt nghiệp 4 môn được nhiều ý kiến đồng tình của các nhà nghiên cứu giáo dục, phụ huynh, học sinh. Tuy nhiên, không ít người cũng lo lắng học sinh chỉ tập trung vào 4 môn mà lơ là Lịch sử, Địa lý...

Lịch thi tốt nghiệp 2014

Ngày 2/6: Địa lý hoặc Hóa học (tự chọn), Ngữ văn (bắt buộc).

Ngày 3/6: Lịch sử hoặc Vật lý (tự chọn) và Toán (bắt) buộc).

Ngày 4/6: Ngoại ngữ và Sinh học (tự chọn).

Hoàng Thùy

 

 

Tôi là Trần Lai hiện đang là Co-Founder của Gia Sư Minh Trí. Trong blog của mình tôi chia sẻ các phương pháp học tập hiệu quả, các bài văn hay, thông tin về tác giả, tác phẩm để quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh tham khảo. Hi vọng sẽ giúp ích cho quý độc giả

Tran-Lai

Trần Lai

Các bài viết khác...
DÀNH CHO PHỤ HUYNH
đăng ký tìm gia sư gia sư hiện có
DÀNH CHO GIA SƯ
đăng ký làm gia sư new lopdayhienco
THÔNG TIN KHÁC
HỖ TRỢ ONLINE
hỗ trợ zalo 0908 64 0203
hỗ trợ zalo